โพสต์แนะนำ

AVIVE APP แอปขุดตัวใหม่ ที่นักขุดไม่ควรพลาดเด็ดขาด #Avive #AviveApp

  เมื่อเร็วๆนี้ โลกโซเซียลต้องฮือฮา เมื่อมีแอปขุดตัวใหม่ออกมาเปิดให้นักขุดเข้าร่วมขุดฟรี  ซึ่งแอปตัวนี้มีคุณสมบัติในการขุดคล้ายๆกับการขุด  C...

แบรนด์หรูเข้าร่วมงาน Metaverse Fashion Week ของ Decentraland

 


จาก Dolce & Gabbana ถึง Giuseppe Zanotti บริษัทแฟชั่นรายใหญ่ได้ใช้ Decentraland ที่ดำเนินการโดย Ethereum เพื่อโต้ตอบกับผู้บริโภคใหม่ในการทดลองเสมือนจริงนี้

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Decentraland ได้จัดงาน Metaverse Fashion Week หรือ MVFW ซึ่งเป็นงานแฟชั่นดิจิทัลสี่วันที่จัดแสดงอุปกรณ์สวมใส่บนรันเวย์เสมือนจริง กระดานสนทนาที่จัดขึ้น และจัดประสบการณ์การช็อปปิ้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมหรูระดับตำนานและแบรนด์ดิจิทัลที่เข้าร่วม ได้แก่ Dolce & Gabbana, Etro, Tommy Hilfiger, Estée Lauder และ Elie Saab

ในขณะเดียวกัน แฟชั่นพื้นเมืองดิจิทัลก็มี Auroboros, DressX และ republiqe เป็นเจ้าภาพพื้นที่และร้านค้าที่ดื่มด่ำภายในเขตแฟชั่นเฉพาะที่กำหนดโดยพิกัดบนแผนที่ เช่นเดียวกับงานนิวยอร์กแฟชั่นวีคที่งานต่างๆ อาจเกิดขึ้นตามเขตเมืองต่างๆ MVFW ของ Decentraland ก็เช่นกัน ซึ่งเกิดขึ้นในเขตต่างๆ

Dolce & Gabbana สวมแคทวอล์คที่แท้จริง

Dolce & Gabana เปิดเผย 20 ลุคเต็มรูปแบบของอุปกรณ์สวมใส่ Metaverse ที่พวกเขาออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ Metaverse Fashion Week เมื่อใช้คำว่าแคทวอล์ค พวกเขาใช้โมเดลอวาตาร์หน้าแมวเพื่อแสดงคอลเล็กชัน 

หลังจากการแสดง คอลเลกชั่นเต็มรูปแบบสามารถดูได้ในป๊อปอัป Dolce & Gabbana สุดพิเศษในย่านแฟชั่นสุดหรูของ Decentraland ซึ่งดูแลจัดการโดยตลาดที่เน้นความหรูหรา UNXD UNXD และ Vogue Arabia เป็นพันธมิตรหลักของ Decentraland ในการดูแลแบรนด์แฟชั่นแบบดั้งเดิมที่ MVFW

เมื่อเร็วๆ นี้ Dolce & Gabbana ขายชุดโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) ในราคาประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันอื่นที่สร้างร่วมกับ UNXD 

ขั้นตอนต่อไปของ D&G ใน Metaverse คือการเปิดตัวชุมชน DGFamily NFT ซึ่งตั้งใจที่จะให้สมาชิกเข้าถึงอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์สวมใส่ทางกายภาพและดิจิทัลโดยเฉพาะ ผู้ถือ DGFamily จะได้รับแอร์ดรอปจากคอลเลกชั่น MVFW นี้

Etro เปิดตัวคอลเลกชั่นที่กำลังจะมาถึงบนรันเวย์

ในทางกลับกัน Etro ตัดสินใจที่จะดูตัวอย่างคอลเล็กชันในโลกแห่งความเป็นจริงสำหรับการแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกใน Metaverse Liquid Paisley คอลเลกชั่นนี้ประกอบด้วยลุคพร้อมสวมใส่สำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่สวมใส่โดยนางแบบอวาตาร์ 20 ตัว และเฉลิมฉลองหนึ่งในงานพิมพ์และจานสีอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านแฟชั่น 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับ กระเป๋า หมวก และรองเท้าที่ต้องมี ในความร่วมมือกับ UNXD Etro ยังก่อตั้งร้านบูติกแบบป๊อปอัปขึ้นในย่านหรูหราของ UNXD ที่เต็มไปด้วยชื่อแบรนด์ดีไซเนอร์รายอื่นๆ

Cointelegraph ได้พูดคุยกับ Shashi Menon ผู้จัดพิมพ์นิตยสาร Vogue Arabia ในดูไบ และผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ UNXD ว่าทำไมแบรนด์หรูจำนวนมากจึงกระโดดเข้าสู่กลุ่ม Metaverse Menon กล่าวว่าแนวคิดที่จะเปิดตัวสัปดาห์แฟชั่นที่เหมาะสม “เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดเพราะมันคล้ายกับสิ่งที่คุ้นเคย” ตามที่เขาพูด “วิธีที่ดีที่สุดในการพาผู้คนเข้าสู่พื้นที่ที่พวกเขาไม่คุ้นเคยคือการใช้สิ่งที่พวกเขาคุ้นเคย”

แบรนด์รองเท้าอิตาลีเข้าสู่ Decentraland

Hogan และ Giuseppe Zanotti แบรนด์สัญชาติอิตาลีอีก 2 แบรนด์เปิดตัวคอลเลกชั่น NFT ด้วยความร่วมมือกับ Exclusible ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ NFT สุดหรูและการเปิดใช้งาน metaverse Hogan 

ซึ่งเป็นเจ้าของกลุ่ม TOD'S ได้ปล่อยคอลเลกชัน NFT "Untraditional" ของรองเท้าผ้าใบตัวแรกของแบรนด์ พวกเขาตั้งป๊อปอัปสโตร์ใน Decentraland ภายในตลาด metaverse ของ Boson Protocol เพื่อขายผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้เป็น NFT ที่แลกได้ภายในพอร์ทัล Boson สตูดิโอสร้างสรรค์ Braw Haus เลือกศิลปิน NFT ห้าคนที่ออกแบบคอลเลกชันนี้

Republique ขายเครื่องประดับสุดหรู

Metaverse-ready fashion house republiqe ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในปารีสที่เรียกว่า Monnier เพื่อเปิดตัวร้านเครื่องประดับเสมือนจริงภายใน Luxury Fashion District ของ Decentraland COACH แบรนด์อเมริกันเป็นหนึ่งในแบรนด์ในร้านที่เปลี่ยนสินค้าที่มีอยู่จริงให้เป็นอุปกรณ์สวมใส่ NFT Republiqe ช่วยสร้างกระเป๋าถือ "Pillow Tabby Shoulder" ตัวแรกของ COACH

republiqe เป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เสื้อผ้า โดยได้จัดแสดงเสื้อผ้าสั่งตัด 5 ชุดสำหรับร้านค้าและทำงานร่วมกับแบรนด์อื่นๆ เช่น Axel Arigato, Ester Manas, Wandler และ Osoi ร้านค้าเสมือนจริงนี้อนุญาตให้ผู้ใช้ Decentraland เดินเข้าไปดูและซื้อเครื่องแต่งกายของนักออกแบบได้

ข่าว Nifty อื่น ๆ

แฟชั่น NFT นั้นเป็นเทรนด์ที่ยิ่งใหญ่อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากนักออกแบบกระแสหลักจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ใน Metaverse ในปีนี้ และเนื่องจากแฟชั่นนิสต้าใช้ NFT มากขึ้นเพื่อแสดงสไตล์ของตนบนแพลตฟอร์ม Web3 และในโลกแห่งความเป็นจริง อนาคตของแฟชั่นดิจิทัลน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีข้อได้เปรียบก่อน

นอกเหนือจากการแสดงบนรันเวย์ใน Decentraland แล้ว DressX ยังทำงานร่วมกับ Fendi เพื่อออกแบบเสื้อผ้าดิจิทัลที่ใช้ในการสัมภาษณ์ซึ่งเผยแพร่ในนิตยสารแฟชั่น Haute Living ในเดือนมกราคม เป็นปกนิตยสารแฟชั่นฉบับแรกในสหรัฐอเมริกาที่แสดงเสื้อผ้าของดีไซเนอร์หรูแบบดิจิทัลบนตัวมนุษย์ และสามารถซื้อการออกแบบได้โดยตรงบนเว็บไซต์ Fendi


Share:

อัพเดตล่าสุด